Bao bi carton

Sử dụng bao bì giấy carton sáng tạo đồ dùng đẹp mắt

11:22 PM Unknown 0 Comments Category : , , ,

Có thể bạn chưa biết, những thùng carton bao bì carton thông thường hằng ngày không chỉ có nhiệm vụ đóng gói, bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, mà chúng còn có thể trở thành những đồ dùng trong nhà đẹp mắt nếu được sang tạo một cách hợp lý. Bao bì giấy carton, thùng carton có ưu điểm cứng cáp, chịu lực tốt nên có thể biến chúng thành những vật phẩm đựng đồ đạc dễ thương trong nhà như: thùng đựng quần áo, sách vở, bàn giấy carton, hay đến những thứ phức tạp khác như kính thực tế ảo cho những ai yêu thích khoa học.

Sáng tạo bàn giấy từ bao bì carton

Chiếc bàn có thể chịu được trọng lực của một người khi đứng ở trên đó dù nó chỉ nặng 6.5kg và được chế tạo từ bìa của bao bì carton. Chiếc bàn này được tạo ra bởi một nhóm nhà thiết kế Newzeland tài năng.
Ưu điểm của loại bàn giấy được chế tạo từ bìa bao bì giấy carton, thùng carton:
- Hoàn toàn thân thiện với môi trường và sức khỏe của con người vì nguyên liệu để làm từ 100% tự nhiên.
- Kết cấu bàn linh hoạt, có thể gấp, xếp gọn mang đi đến bất cứ đâu.
- Như một cách kêu gọi mọi người trước nguy cơ tàn phá của môi trường.
ban lam tu bao bi carton
Bàn làm từ bao bì carton

Kính thực ảo từ bìa giấy bao bì carton

Mục đích của đồ vật này chính là mang đến sự trải nghiệm mới mẻ, độc đáo mà không quá đắt đỏ cho người dùng smartphone. Để làm nên một chiếc kính thực ảo tù giấy bìa bao bì carton, bạn cần chuẩn bị:
1. Tấm bìa cạc-tông có kích thước lớn, tối thiểu 22cm chiều ngang, 56cm chiều rộng, 1.5mm độ dày để đảm bảo độ bền và kích thước. Bạn có thể in bản vẽ thiết kế ở trên trực tiếp trên tấm bìa cạc-tông này. Để đơn giản hơn, bạn có thể in bìa cạc-tông tại các cửa hàng thiết kế, quảng cáo (có sẵn giấy cạc-tông cỡ lớn và máy in).
kinh-thuc-ao-bang-bao-bi-carton
Kính thực ảo từ bao bì carton
2. Thấu kính: đây là thành phần khó kiếm nhất để tạo nên Cardboard. Bạn cần phải có 2 thấu kính có tiêu cự 45mm để lắp vào phần ống kính của kính thực tế ảo. Bạn có thể đặt làm 2 thấu kính tại các cửa hàng làm kính mắt.
3. Nam châm: 2 viên nam châm, một nam châm gốm (nam châm đen) và một nam châm đất hiếm (nam châm neodymium), với đường kính  khoảng 19mm và độ dày khoảng 3mm. Bạn có thể mua những nam châm nay tại các tiệm cơ khí.
4.4 tấm khóa dán Velcro (loại khóa dán trên áo quần, cái khoá của áo quần.. gồm có hai dải bằng sợi nilông, một nhám một trơn, khi ép lại sẽ dính chặt nhau), với kích thước các chiều 20x30mm. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng dụng vụ may mặc.
cac-buoc-tao-kinh-thuc-ao-tu-bao-bi-carton
Các bước tạo kính thực ảo

5. Dây cao su, với chiều dài tối thiểu khoảng 8cm, dùng để cột chặt smartphone vào kính thực tế ảo.
6. Thẻ NFC để tự động kích hoạt ứng dụng đặc biệt trên smartphone mỗi khi lắp đặt vào Cardboard. Tuy nhiên điều này không thực sự bắt buộc.
7. Kéo và keo dán.
8. Một smartphone chạy nền tảng Android 4.1 trở lên. Sở dĩ đòi hỏi nền tảng Android 4.1 trở lên để có thể cài đặt ứng dụng Cardboard, tương thích với kính thực tế ảo Cardboard.
cau-tao-kinh-thuc-ao-tu-carton
Cấu tạo kính thực ảo từ carton

RELATED POSTS

0 comments